Saturday, March 28, 2009

నేను - శీను - లోక్ సత్తా

నేను: Hi ra శీను
శీను: ఎలా ఉన్నావ్ mama. ఏం నడుస్తోంది.
నేను: office లో పని వాస్తోంది. ఈ recession మరీ bad time లో వచ్చింది.
శీను: Recession వల్లే bad time వచ్చింది (నవ్వుతూ). ఆయినా మన batch ఎక్కడ లెగ్గెడితే అక్కడ మటాష్ కదా.
నేను: నీదెలా ఉంది? సేఫా?
శీను: తియ్యనంత వరకూ. సో weekends కూడా తప్పట్లేదా పని? ఔను, ఐతే ఫాలో అవ్వట్లేదా elections?
నేను: వీకెండ్స్ లేదులే work. Elections - serious గా follow అవుతున్నాను. బహుశా మొదటి సారేమో ఇంతగాఫాలో అవ్వడం.
శీను: లోక్ సత్తా గురించా అంత ఉత్సాహం.
నేను: ఎప్పుడూ bilateral series లా ఉండే ఆంధ్రా రాజకీయాలు ఈ సారి వరల్డ్ కప్ అంత ఆసక్తికరంగా ఉన్నాయి. కానీఅందుకని కాదు ఈ ఉత్సాహం. న్యాయంగా ఆడే టీం ఒక్కటైనా ఉందని ఈ ఉత్సాహం
శీను: ఉత్సాహం సరే ఎమన్నా చేస్తున్నావా?
నేను: చెయ్యగలిగింది చేస్తున్నా.
శీను: మొన్న నేను రాజేష్ గాడిని కలిసాన్రా. వాడు అడిగినది నాకు చాలా సబబుగా అనిపించింది.
నేను: ఏంటది?
శీను: ఇప్పటి వరకు లోక్ సత్తా ఎం చెయ్యలేదు కదా. చేస్తుందని గ్యారంటీ ఏంటి? అనుభవం ఏముంది?
నేను: లోక్ సత్తా సభ్యులు ఇంకా ప్రజా ప్రతినిధులుగా (MLA, MP etc) ఎన్నిక అయ్యుండకపోవచ్చు . కానీ కొన్నిమంచి పనులు చేసిన అనుభవం, ఇంకా చాలా చెయ్యగలమన్న నమ్మకం దండిగా ఉన్నాయి. కారణం లోక్ సత్తా లక్ష్యంఅధికారం కాదు. స్వచ్చమైన రాజకీయం. ప్రస్తుతం మెరుగైన పాలనా, స్వచమైన రాజకీయం అందించే ఒక్కప్రత్యామ్నాయం ఉన్నా లోక్ సత్తా ఇంత గాబరా పడాల్సిన అవసరం ఉండేది కాదు. కాని దురదృష్టవశాత్తు ఇప్పుడు అలాటివి ఎక్కడా కనపడట్లేదు. అందుకని ఈ రాజకీయాలలో మార్పూ తేవాలని క్రియాశీలక రాజకీయాల్లోకి వచ్చింది లోక్ సత్తా. వచినప్పటి నుంచి పదువుల కోసం పాకులాడడం లేదు అధికారం కోసం వేచి చూడటం లేదు. కొన్ని మంచి పనులకి శ్రీకారం చుట్టుంది. దీక్షతోచేస్తోంది. ఉదాహరణకి Vote Mumbai, Vote India, Combat Corruption, NRI Voting rights లాంటి Initiatives. ఇంక J.P ప్రభుత్వ అధికారిగా ఎంత చేశారో చెప్పక్కర్లేదు.
శీను: ఆ .. అదే. లోక్ సత్తా అంటే JP, JP అంటే లోక్ సత్తా. కానీ ఇప్పుడు ఆయ ప్రాంతాల్లో నిలబడే candidates కి face value ఉండాలి కదా, జనాలు వోట్ వెయ్యాలంటే. నాకు, నిజానికి చాలా మందికి, లోక్ సత్తా లో JP తప్ప ఇంకొక్క పేరు కూడా తెలియదు.
నేను: అది నిజమే కానీ మనకి ప్రజా సమస్యలంటే అవగాహన ఉండి, ప్రజలకి ఏదో చెయాలని తపనున్నవాళ్ళు ముఖ్యం. అంతే తప్ప చేతికొచ్చిన పార్టీ జండా పుచ్చుకుని, నోటికొచ్చిన డైలాగులు నాలుగు చెప్పి కేవలం ఎన్నికల టైం లోనే కనిపించేవాళ్ళు కాదు కదా. మనకి కావాల్సింది రీల్ హీరోస్ కాదు రియల్ హీరోస్.
శీను: నువ్వు మరీ లోక్ సత్తా లో తప్ప ఇంకెక్కడా మంచి నాయకులే లేనట్టు చెప్తున్నావ్.
నేను: నా ఉదేశ్యం అది కాదు. నేనూ అందరూ అలాటి వాళ్ళు అనట్లేదు కానీ అధికశాతం అంతే. నా అభిప్రాయం - ఎన్నికలలో నిలబడే వ్యక్తి జనానికి ఏం చేస్తాడు, చెయ్యగలడు అన్నది చూడాలి కానీ అతనికి ఎంత పాపులారిటీ ఉందని కాదు.
శీను: కానీ పాపులారిటీ లేకపోతె అసలా వ్యక్తే తెలియదు. ఇంక వోటేం వేస్తాం.
నేను: నేనొప్పుకుంటా. వ్యక్తి తెలియాలి వోటు వెయ్యాలంటే. దానికి లోక్ సత్తా తనకున్న limited resources తో సాయ శక్తుల ప్రయత్నిస్తోంది. ప్రచారానికి, ఎన్నికలకి కొంత ధనం, జన బలం అవసరం. ఇక్కడ మనలాటి వాళ్ళు సాయపడచ్చు. మనమేం చెయ్యగలం అని కాంగా కూర్చోకుండా ఏదో విధంగా సాయం చెయ్యడానికి నడుం బిగించాలి. అయినా ఇది సాయం కాదు మన బాధ్యత అని నేను అనుకుంటున్నాను.
శీను: ఏ విధంగా?
నేను: పార్టీ లో జేరి ప్రచారం చేయచ్చు. విరాళాలు ఇచ్చి సపోర్ట్ చేయచ్చు. స్నేహితులకి, కుటుంబ సభ్యులకి, బంధువులకి, తెలిసిన వారందరికీ లోక్ సత్తా గురించి చెప్పచ్చు.లోక్ సత్తాలో చేరి ఫండ్స్ సమకూర్చడం, కామ్పయినింగ్ చెయ్యడం లాటివి చెయ్యచ్చు. కొంత మంది తమ ఉద్యోగాలకి శెలవలు పెట్టి మరీ గర్వంగా పని చేస్తున్నారు లోక్ సత్తా లో . రేపు ప్రజలందరికీ పల్లిచ్చే మహా వృక్షానికి తమ వంతు నీళ్లు ఈరోజే పోస్తున్నారు.
శీను: కానీ మన ఫ్రెండ్స్ ఎక్కువగా వేరే దేశాల్లో ఉన్నారు. వాళ్ళకి చెయ్యాలని ఆసక్తి ఉంది కానీ. చెయ్యడం ఎలా?
నేను: చాలా చెయ్యచ్చు. Mailing lists, orkut ,facebook, chats, youtube ఇవన్నీ వాడుకుని బాగా publicise చెయ్యచ్చు. విరాళాలు ఇవ్వచ్చు.ఇంకా ఉత్సాహం ఉంటే లోక్ సత్తా local chapter ని తయారుచేసి ప్రవాసులలోకి ఇంకా తీసుకెళ్ళచ్చు. కుదిరితే శెలవు పెట్టి ఇండియా కెళ్ళి పని కూడా చేయచ్చు(కొంత మంది ఇలా చేస్తున్న వాళ్ళు కూడా ఉన్నారు).
శీను: బావుంద్రా. వీటిలో కొన్ని నేను try చేశా కానీ, నేను మరీ lobbying చేస్తున్నట్టుంది, మరీ పార్టీ పిచ్చి పట్టింది నాకు అంటున్నారురా.
నేను: రేయ్ నువ్వేమి కేవలం నీ కోసం చెయ్యట్లేదు. ఒక dutiful citizen లా పని నువ్వు చేస్తున్నావు. నువ్వు గర్వపడాలి. ఇదేమీ నువ్వు నీ కోసం పనిచేసే business scheme కాదు. ఇది లోక్ సత్తా ఆరంభించిన స్వరాజ్యోద్యమం. నువ్వు స్వరాజ్య పోరాట యోధుడివి. రెండవ స్వాతంత్ర సమర సైనికుడివి.
శీను: నువ్వు నన్ను మరీ HERO ni చేసేస్తున్నావ్ రా.
నేను: కేవలం వాడి కోసం కాకుండా నలుగురికీ ఎంతో కొంత ఉపయోగపడే పనిచేసే ప్రతీ వాడు నా దృష్టి లో
HERO ---- REAL HERO.
P.S. లోక్ సత్తా గురించి నా సందేహాలు తీర్చి , ఎన్నో కొత్త విషయాలు (ఇందులో చర్చించనవి) చెప్పిన మిత్రుడు శ్రీరాంకి, నాతో వాదించి, నన్ను అలోచింపచేసి కొత్త విషయాలు తెలుసుకునేలా చేసిన మిత్రులకి ధన్యవాదాలతో.


లోక్ సత్తాకి మీ వోటు. మంచి పరిపాలనకి రూటు



1 comment:

  1. బాగుంది మీరు, మీ శీను గారు కలిసి ఆంధ్రా రాజకీయాల మీద సమగ్రంగా చర్చిస్తున్నారు. లోక్‍సత్తాకే నా ఓటు కూడా... :)

    ReplyDelete